รวมข่าวฟุตบอล

วิเคราะห์ผลบอล ไฮไลท์ฟุตบอล
Home » » ข่าวบุนเดสลีกา : ทีมชาติละ!?“มาติเนซ”ปลื้มช่วยพี่เสือสร้างตำนาน

ข่าวบุนเดสลีกา : ทีมชาติละ!?“มาติเนซ”ปลื้มช่วยพี่เสือสร้างตำนาน

Written By ladysnow on Sunday, June 9, 2013 | 1:11 AM

ฆาบี้ มาร์ติเนซ


เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ออกจากบ้านเกิดเพื่อมาแสวงหาความสำเร็จสำหรับ ฆาบี้ มาร์ติเนซ กองกลางร่างโย่งของ”เสือใต้” บาเหยินมิวนิก โดยยอมรับว่าเซอร์ไพรส์กับความสำเร็จ3แชมป์เป็นประวัติศาสตร์กับสโมสรในฤดูกาลนี้อย่างมากภายหลังเขาเพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมเพียงแค่ปีแรกเท่านั้น

"เสือใต้"สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า แชมเปี้ยนส์ลีกและแชมป์เดเอฟเบ โพคาลมาครองได้สำเร็จภายในฤดูาลเดียวกัน

อดีตแข้งแอตเลนติบิลบาวัย 24 ปีเป็นนักเตะสำคัญของบาเยิร์นมาตลอดเส้นทางที่ผ่านมาและยอมรับว่าความสำเร็จที่มีนับตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่กับสโมสรเมื่อซัมเมอร์ก่อนมันเหนือความคาดหมายของเขา

"ผมรู้ว่าทีมนี้มีดีพอสำหรับสร้างความยิ่งใหญ่ แต่ไอ้การที่จบซีซั่นด้วยการคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ได้เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์อย่างยิ่งเลย"มาร์ติเนซบอกกับ TZ

นอกเหนือจากแข้งทีมชาติสเปนยังรู้ดีด้วยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนถ้าหวังให้พวกเขาเดินตามรอยความสำเร็จที่สร้างเอาไว้ในซีซั่นล่าสุด

"มันคงยากมากๆที่จะประสบความสำเร็จทั้งหมดแบบนั้นให้ได้อีกครั้งกับซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ซีซั่นนี้เราคว้าสามแชมป์และเราก็เข้าไปอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์แล้ว ในเยอรมนีไม่มีทีมไหนทำแบบนี้ได้มาก่อน"

"มันเป็นเรื่องยากแน่ แต่เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้ได้ฉลองกันอีกครั้งในปีหน้าเหมือนที่เราได้ฉลองกันไปในซีซั่นนี้"

มาร์ติเนซย้ายจากแอธติก บิลเบามาอยู่กับบาเยิร์นในสิงหาคมปีที่แล้วด้วย
Share this article :

0 ความคิดเห็น: